Khi trẻ đang trong giai đoạn 3 tuổi, đây là lứa tuổi tò mò với thế giới xung quanh cũng là lúc trẻ có thể tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Nếu ba mẹ đang định hướng cho con có phương pháp học tiếng Anh phù hợp thì có thể tham khảo những cách học rất bổ ích dưới đây.

phương pháp học tiếng Anh cho bé

Các cách học tiếng anh tự nhiên cho bé

Học qua những đồ vật thân thuộc xung quanh

Khi con còn nhỏ, ba mẹ có thể lo bé vẫn chưa tập trung để học được một ngôn ngữ mới nhưng thực ra đây lại là giai đoạn bé đang phát triển và có những tò mò xung quanh. Ba mẹ hãy đặt câu hỏi cho bé khi bé đang tò mò hoặc để bé tự hỏi ba mẹ trả lời, bé sẽ rất dễ nhớ và đọc tên đồ vật bằng tiếng Anh mà không cần phải viết ra giấy như cách học của người lớn.

Ba mẹ hãy tận dụng trí tò mò của bé để định danh những vật dụng gần gũi xung quanh bằng tiếng Anh. Điều này sẽ tạo những phản xạ tự nhiên cho bé khi gặp đồ vật bé đã được dạy, bé sẽ định hình được phát âm tiếng anh của đồ vật đó. Điều này là nền tảng tốt để bé học tiếng anh trong tương lai.

Cho bé học qua tranh vẽ hình ảnh sinh động

Ở trong độ tuổi khoảng 0 – 3 tuổi, tâm lý bé đặc biệt bị thu hút bởi những thứ màu sắc xung quanh. Nếu đồ vật trong gia đình có nhiều màu sắc sặc sỡ bạn hãy tận dụng để dạy bé ngay để bé nhớ từ và cảm thấy hứng thú để học tiếp những từ khác. Bé rất dễ thu hút bởi hình ảnh con vật dễ thương, các đồ vật đáng yêu nên ba mẹ nên lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp đúng với lứa tuổi của bé.

Học qua các bài hát thiếu nhi

Thêm một cách học đơn giản nữa cho bé đó là ba mẹ hãy bật những bài hát tiếng anh trẻ em với giai điệu vui tươi, hào hứng nhưng từ vựng lại đơn giản dễ nhớ nên rất dễ để bé tiếp thu. Khi nghe các bài hát tiếng Anh bé biết cách đánh vần các chữ cái, cách đếm số đơn giản…vốn từ vựng của bé sẽ tăng dần theo thời gian.

Cho trẻ học tiếng anh qua các game thiếu nhi

Tâm lý trẻ 3 tuổi thường thích các trò chơi xếp hình nhưng bé lại chưa thể sắp xếp sao cho đúng. Lúc này ba mẹ sẽ tham gia trò chơi với bé và nói với bé những từ vựng phải ghép sao cho đúng. Đây cũng là cách học rất hiệu quả cho bé vì bé mong muốn ghép đúng chắc chắn cần phải tìm được từ vựng phù hợp.

Bạn cũng không cần phải quá băn khoăn xem làm thế nào để bé tiếp nhận tiếng anh một cách phù hợp nhất. Cách học tốt nhất cho bé là để bé tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên bằng cách tiếp xúc với môi trường thân thuộc xung quanh. Ba mẹ hãy cùng học với bé để chỉ dạy bé đúng hướng sao cho bé vừa học vừa chơi, phát triển đúng lứa tuổi của bé. Quan trọng là kích thích hứng thú, trí tò mò của bé thì khi đó việc học thêm một ngôn ngữ mới không hề khó như bạn nghĩ.

Bình luận về bài viết này